Editorial

Inspiration, News

จะเล่าคอนเทนต์ทั้งที ใช้ภาพสต็อก Editorial ช่วยเล่ากันดีกว่า

การเล่าเรื่องหรือการทำคอนเทนต์มีประวัติศาสตร์แสนยาวนานตั้งแตอดีตกาล นักเล่าเรื่องที่มีชื่อเสียงสามารถเล่าเรื่องจนเกิดภาพในหัวผู้ฟังอย่างชัดเจน แต่ในยุคดิจิทัลที่พวกเราอยู่ในปัจจุบัน การเล่าเรื่องนั้นแตกต่างออกไปเพราะเทคโนโลยีในยุคนี้สามารถเล่าคอนเทนต์ไปพร้อมกับแสดงภาพประกอบพร้อมกันได้ และภาพที่เราอยากแนะนำในการช่วยเล่าเรื่องนั้นเรียกว่าภาพสต็อก Editorial

Editorial
Train Travel from Chaing Mai to Bangkok, Thailand., Chiang Mai, Thailand 21 Dec 2022

ภาพสต็อก Editorial คืออะไร?

สิ่งนี้ไม่เหมือนกับภาพสต็อกปกติ ที่ส่วนใหญ่จะถูกจัดฉากและสามารถนำไปใช้งานเชิงพาณิชย์ได้ทั่วไป แต่ภาพสต็อก Editorial ไม่เหมือนกันตรงที่ ภาพเหล่านี้นำเสนอเหตุการณ์ในชีวิตจริง ผู้คน สถานที่ และช่วงเวลาที่เกิดขึ้นจริงบนโลกใบนี้ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นภาพที่จะปรากฎอยู่บนหน้าหนังสือพิมพ์หรือสื่อสำนักข่าว

Editorial
Khao San World Water Festival Unesco 2024, Bangkok, Thailand 14 Apr 2024

ภาพเหล่านี้จะสื่อสารความเป็นจริงให้ทุกคนได้รับรู้ไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งประโยชน์ของการใช้ภาพสต็อก Editorial ก็คือ

1.มีความสมจริง

ภาพสต็อก Editorial ให้ความรู้สึกสมจริงโดยที่ภาพสต็อกส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีให้ ในภาพเป็นผู้คนจริง เหตุการณ์จริง และสถานที่จริง ทำให้ผู้ชมมีความรู้สึกเกี่ยวโยงอย่างลึกซึ้งโดยที่ไม่ต้องพยายามใด ๆ 

Editorial
People Make A Merit Ahead Of New Year’s Eve, Bangkok, Thailand 30 Dec 2023

2.เกี่ยวข้องอย่างแท้จริง

ถ้าคุณต้องการเล่าเรื่องราวจากเหตุการณ์จริง การใช้ภาพจริงย่อมส่งผลที่ดีต่อคอนเทนต์ แต่ความยากในการหาภาพที่ถูกลิขสิทธิ์ไปใช้ประกอบบทความนั้นทำได้ยาก ภาพสต็อก Editorial จึงตอบโจทย์ ณ จุดนี้

3.การเล่าเรื่อง

ทุกภาพมีเรื่องเล่าและภาพสต็อก Editorial สามารถเล่าเรื่องได้ดีกว่าภาพ Commercial ทั่วไปเสียอีก ทำให้เกิดอารมณ์ร่วมที่มากกว่าภาพทั่วไป

Editorial
Belle Vue Aces v Sheffield Tigers Rowe Motor Oil Premiership, Manchester, United Kingdom 27 May 2024

4.ความน่าเชื่อถือ

การใช้ภาพสต็อกคุณภาพสูงทำให้คุณมีความน่าเชื่อถือ ด้วยความคมชัดระดับ 4K ทำให้คนดูเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างถ่องแท้ ซึ่งถูกถ่ายทำโดยช่างภาพมืออาชีพที่อยู่ในวงการภาพสต็อกมายาวนาน ทำให้คอนเทนต์ของคุณออกมายอดเยี่ยมและไม่ผิดหวังผู้ชม

Editorial
Leicester City v Burnley, Premier League, Football, King Power Stadium, Leicester, UK 10 Nov 2018

5.หมดกังวลเรื่องกฎหมาย

ภาพสต็อก Editorial ถูกออกแบบมาให้ใช้ได้ง่าย หมดปัญหาด้านลิขสิทธิ์และสิทธิ์การใช้งาน ทำให้องค์กรบริษัทใช้งานได้อย่างมั่นใจไร้กังวล

Editorial
Daily Life In Kashmir, Sopore, India 27 May 2024

วิธีการเลือกใช้ภาพ Editorial ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

1.เลือกภาพจากแพลตฟอร์มและแหล่งที่เชื่อถือได้ เพื่อป้องกันการฟ้องร้องด้านลิขสิทธิ์ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ภาพที่โหลดมาจากแพลตฟอร์มเหล่านั้นจะมีคุณภาพสูง ให้คุณนำไปใช้พลิกแพลงได้กับทุกแพลตฟอร์ม

2.ตามข่าวอย่างสม่ำเสมอ เพราะช่วงเวลาที่คุณจะได้ใช้ภาพสต็อก Editorial ส่วนใหญ่จะเป็นช่วงที่มีเหตุการณ์ต่าง ๆ เกิดขึ้นบนโลก ให้คุณเล่าเรื่องโดยไม่พลาดภาพประกอบบทความ ผู้ชมจะได้เข้าถึงเรื่องราวที่คุณเล่ายิ่งกว่าเจ้าไหน ๆ 

3.อย่าลืมเรื่องข้อความประกอบ เมื่อคุณมีภาพประกอบแล้วต้องมีข้อความประกอบด้วย หรือก็คือพาดหัวข่าวที่หลาย ๆ คนเรียกกัน พยายามใช้ข้อความที่สื่อถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยง่ายต่อความเข้าใจ ถ้าซับซ้อนเกินไปก็อาจทำให้ผู้ชมสับสนได้

Editorial
Train Travel from Chaing Mai to Bangkok, Thailand., Chiang Mai, Thailand 21 Dec 2022
Editorial
Daily life in Mahasin, Bangkok, Thailand 03 Apr 2022
Editorial
Tourism Killed Thailand’s Most Famous Bay, Maya Bay 10 Jan 2024

สุดท้ายแล้วโลกในยุคนี้ขับเคลื่อนด้วยคอนเทนต์ที่แสดงให้เห็นภาพมากกว่ายุคก่อน ๆ การเล่าเรื่องต้องมีภาพประกอบเพื่อดึงดูดผู้ชมให้อยู่กับคุณนานขึ้น ซึ่งภาพที่ใช้สามารถบิดเบือนเรื่องราวหรือสร้างความเข้าใจใหม่ ๆ ให้กับผู้บริโภคได้ ดังนั้นเพื่อความถูกต้องและคุณภาพของคอนเทนต์ที่ดี อย่าลืมใช้ภาพสต็อก Editorial จากแหล่งที่เชื่อถือได้อย่าง Shutterstock เพื่อยกระดับการเล่าเรื่องของคุณให้ไปอีกระดับ

Related Blog

 
Envato

ข่าวด่วน! Shutterstock เข้าซื้อกิจการ Envato เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 
 
ภาพข่าว

สายคอนเทนต์ห้ามพลาด! ภาพข่าวในยุคปัจจุบันสำคัญแค่ไหน?

 
 
ภาพข่าว

ภาพข่าวสำคัญต่อการนำเสนอข่าวอย่างไร มาหาคำตอบกัน

 
 

Shutterstock เปิดตัวแพคเกจ Flexible Editorial Subscription สำหรับใช้งานสื่อบันเทิง ข่าว กีฬา โดยเฉพาะ!

 

Tell us about yourself





    Type: