2

Inspiration

กลยุทธ์พิชิตใจ Silver Gen: เม็ดเงินมหาศาลที่รอการเข้าถึง

Silver Gen กลุ่มผู้สูงวัยที่ไม่ได้มีไลฟ์สไตล์เหมือนคน Gen Baby Boomer ทำให้นักการตลาดหลายคนมองว่า นี่คืออีกกลุ่มเป้าหมายที่น่าสนใจ เพราะไลฟ์สไตล์ของคนเจนนี้แอคทีฟกว่าที่ทุกคนคิด

สูงอายุยุคใหม่ คึกกว่าใครในวัย Silver Gen

เพราะอายุเป็นเพียงตัวเลข! ผู้สูงวัยยุคใหม่ไม่ใช่แค่นั่งอยู่บ้านเลี้ยงหลานอีกต่อไป พวกเขาเป็นกลุ่มที่ยังคึกคัก กระฉับกระเฉง และใช้ชีวิตอย่างมีสีสันกว่าที่หลายคนคิด วันนี้เรามาเจาะลึกกันว่า Silver Gen เขาใช้ชีวิตกันอย่างไร และนักการตลาดควรปรับตัวอย่างไรให้เข้าถึงคนกลุ่มนี้ได้

การตลาด Silver Gen
ภาพโดย PhaiApirom

หนึ่งในเรื่องที่ Silver Gen ให้ความสำคัญที่สุดคือ สุขภาพ พวกเขามักจะดูแลตัวเองและให้เวลาในการออกกำลังกายมากขึ้น เพราะไม่ใช่แค่เพื่อร่างกายที่แข็งแรง แต่ยังเป็นการเพิ่มคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น

เช่น อาหารเสริม วิตามิน ผักสลัด น้ำผลไม้ ฟิตเนส กายภาพบำบัด ฯลฯ

ไลฟ์สไตล์ของ Silver Gen
ภาพโดย Nungning20

—————-

นอกจากสุขภาพแล้ว การท่องเที่ยว ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ Silver Gen ตั้งตารอ พวกเขายังคงสนุกกับการเดินทางและการสำรวจโลก ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ ความตื่นเต้นในการท่องเที่ยวก็ยังคงอยู่เสมอ

เช่น ทริปเดินป่า ปั่นจักรยาน การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม พักโรงแรมหรู สปา ฯลฯ

พาคนแก่ไปเที่ยว Silver Gen
ภาพโดย Amonsak

—————-

นอกจากนี้ Silver Gen ยังมีความสนใจในการ พัฒนาตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ หรือการเรียนออนไลน์ พวกเขายังคงมุ่งมั่นที่จะเติบโตและเรียนรู้สิ่งต่างๆ ตลอดชีวิต

เช่น ลงคอร์สเรียนภาษา อ่านหนังสือหรือ E-Book ลงทะเบียน Workshop ฯลฯ

วันเกษียณ
ภาพโดย View Stock on Offset

—————-

การเลือกซื้อสินค้า Silver Gen มักให้ความสำคัญกับสินค้าและบริการที่มี คุณภาพสูง และตอบโจทย์การใช้งานจริง พวกเขามักจะเลือกสิ่งที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและปรับปรุงคุณภาพชีวิตได้อย่างยั่งยืน

ที่สำคัญอีกอย่างที่ขาดไม่ได้ก็คือ Community ของกลุ่มพวกเขาเอง แม้จะเป็นช่วงวัยใกล้เกษียณแล้ว แต่พวกเขาก็ยังต้องการปฏิสัมพันธ์กับผู้คน และมีบทบาทบางอย่างในสังคมต่อไป ดังนั้นถ้าแบรนด์ใดต้องการเจาะตลาดกลุ่มนี้ อย่าลืมสร้างกิจกรรมให้พวกเขามีส่วนร่วม ได้พบปะพูดคุยกับคนที่หลากหลาย

อาศัยกับคนแก่
ภาพโดย Addictive Creative

โดยสรุปคือSilver Gen ในปัจจุบันไม่ได้เป็นเพียงกลุ่มผู้สูงวัยที่ต้องการความสะดวกสบายเท่านั้น แต่พวกเขายัง ใส่ใจสุขภาพ สนใจเทคโนโลยี รักการเดินทาง และต้องการประสบการณ์ที่เติมเต็มชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย ท่องเที่ยว หรือเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ พวกเขายังคงเป็นกลุ่มที่มีพลังและพร้อมปรับตัวให้เข้ากับโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

การนำเสนอภาพลักษณ์ของ Silver Gen ควรสะท้อนถึง ความกระฉับกระเฉง ความสุข และความทันสมัย ของพวกเขา ภาพจาก Number 24 x Shutterstock สามารถช่วยเสริมการเล่าเรื่องให้สมจริงมากขึ้น ให้ภาพเล่าเรื่อง แล้วคุณจะเห็นว่า Silver Gen ในยุคนี้ ไม่ได้เป็นเพียงวัยเกษียณ แต่เป็นวัยที่พร้อมใช้ชีวิตอย่างเต็มที่

สำรวจภาพชาว Silver Gen ได้ที่ลิ้งก์ https://shutterstock.7eer.net/N944ab

Related Blog

 
1 2

สงสัย Gen Z ทำไมแต่งตัวโคตรจี๊ดดดดดดด!

 
 
1 11

ย้อนวัย “วันเด็ก” ไปกับ Generative AI เคยอยากเป็นอะไรกัน?

 
 
1 3

รวมกฎเหล็กการทำงานกับ AI ในที่ทำงาน ที่ Gen Z ต้องรู้

 
 
N24 Gen Z

Number 24 x Shutterstock กับการทำงานที่ Co-Working Space ร่วมกับ Gen Z

 

Tell us about yourself





    Type: