สิ่งพิมพ์

Tutorial

ขนาดโปสเตอร์ที่ใช้บ่อยที่สุดในสื่อสิ่งพิมพ์และออนไลน์

มาเรียนรู้ขนาดโปสเตอร์ที่พบบ่อยที่สุดในสื่อสิ่งพิมพ์และออนไลน์ เพื่อให้การทำงานของคุณง่ายขึ้นกันเถอะ แล้วคุณจะรู้ว่าสิ่งนี้นั้นเข้าใจง่ายเพียงใด

ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ภาพโปสเตอร์ถูกใช้กันอย่างแพร่หลาย สามารถใช้เพื่อแสดงงานศิลปะ หรือเป็นเครื่องมือในการเรียกลูกค้าเข้าร้านก็ได้ มีคนกล่าวไว้ว่าภาพสื่อสิ่งพิมพ์โปสเตอร์จะยังคงมีอยู่เสมอ แม้จะเข้าสู่ยุคดิจิทัลก็ตาม

ถ้าคุณอยากรู้ว่าสูตรสำเร็จในการออกแบบภาพโปสเตอร์ที่ดี คุณมาถูกที่แล้วเพราะในหัวข้อนี้เราจะมาแบ่งปันขนาดโปสเตอร์ขนาดต่าง ๆ ให้คุณได้รับรู้ หลังจากอ่านจบแล้วคุณสามารถสร้างงานออกแบบของตัวเองได้เลยในไม่กี่ขั้นตอน

ประเภทของโปสเตอร์: สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนลงมือทำ

พวกเราทุกคนต่างเข้าใจจุดประสงค์ในการใช้งานภาพโปสเตอร์ แต่การใส่เนื้อหาเข้าไปต้องอาศัยการพิจารณาบางอย่างที่ต้องคิดให้ถี่ถ้วน ทุกขนาดของโปสเตอร์มีการใช้งานแตกต่างกัน พร้อมกับพื้นที่ ๆ จำกัด ถ้าเรารู้เรื่องเหล่านี้ก่อนลงมือทำจะช่วยหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดได้

มาดูกันดีกว่าว่าขนาดของโปสเตอร์ยอดนิยมที่คุณต้องรู้มีอะไรบ้าง?

โปสเตอร์มาตรฐาน + ข้อมูล

คุณสามารถใช้โปสเตอร์ขนาดมาตรฐานได้กับทุกเหตุการณ์ เช่น งานโรงเรียนหรืองานปาร์ตี้ส่วนตัว ซึ่งมีขนาดอยู่ที่ 24 x 36 นิ้ว (60.96 x 91.44 เซนติเมตร หรือ 2304 x 3456 พิกเซล)

โปสเตอร์หนัง + ข้อมูล

โปสเตอร์หนังคือวัตถุดิบชั้นเยี่ยมของนักการตลาด เพราะบ่อยครั้งที่องค์กรจะใช้ขนาดภาพโปสเตอร์หนังในการโปรโมตสินค้าและบริการต่าง ๆ โดยขนาดจะอยู่ที่ 27×40 นิ้ว (68.58 x 101.6 เซนติเมตร หรือ 2592 x 3840 พิกเซล)

โปสเตอร์การประชุม + ข้อมูล

โปสเตอร์ประเภทนี้ส่วนใหญ่มักมีข้อมูลมากมายก่ายกองเป็นเรื่องธรรมดา โดยจะมีชื่อ วันที่ และข้อมูลมหาศาลให้คนที่อ่านรู้ว่าต้องทำอะไรต่อไปหลังอ่านจบ

โปสเตอร์ขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ก็สามารถเป็นโปสเตอร์การประชุมได้ ขนาดที่ดีที่สุดก็คือขนาดที่วางแล้วคนมองเห็น อ่านได้สะดวก ไม่กว้างและไม่ใหญ่เกินไป โดยขนาดทั่วไปจะอยู่ที่ 18 x 24 นิ้ว (45.72 x 60.96 เซนติเมตร หรือ 1728 x 2304 พิกเซล)

A0-A4: ทำความเข้าใจเรื่องขนาดโปสเตอร์ทั่วไป

เมื่อคุณเริ่มลงมือทำงาน คุณจะสังเกตเห็นขนาดโปสเตอร์มาตรฐานต่าง ๆ ที่มีชื่อกำกับอยู่ เช่น ขนาด A0 หรือ A1 มาดูกันว่าขนาดโปสเตอร์เหล่านี้เหมาะกับใช้งานประเภทใด

วิธีการออกแบบโปสเตอร์ด้วย Shutterstock Create

ไม่ว่าจะเป็นงานพิมพ์หรืองานดิจิทัล คุณก็สามารถสร้างโปสเตอร์ใน Shutterstock Create ได้ง่าย ๆ เพียงแค่ใช้เทมเพลตสุดสวยงามและมีเอกลักษณ์ของเรา ให้การสร้างสรรค์งานของคุณโดดเด่นไม่เหมือนใคร แม้ไม่มีประสบการณ์ออกแบบก็สามารถออกแบบงานชั้นเซียนได้

วิธีการทำมีดังนี้…

เตรียมหน้ากระดาษให้พร้อม

สื่อสิ่งพิมพ์

เข้าไปที่ Create แล้วกด Custom Size เพื่อเลือกขนาดโปสเตอร์ของคุณ เรามีขนาดและรูปแบบมาตรฐานให้เลือกมากมาย หรือคุณจะปรับแต่งให้เข้ากับงานของคุณโดยเฉพาะก็ได้

หาจุดตั้งต้น

สื่อสิ่งพิมพ์ 1 1

หลังจากที่เลือกขนาดที่ต้องการแล้ว คุณก็จะได้เลือกฟอนต์ ภาพกราฟิก ลวดลาย เอฟเฟกต์ และการใช้สีต่าง ๆ 

หรือถ้าคุณต้องการใช้เทมเพลต ก็ใช้ง่าย ๆ เพียงคลิกไปยังรูปแบบที่ชอบ ให้คิดดูสักครู่ว่าคุณต้องการใช้โปสเตอร์ที่มีคนหรือทิวทัศน์เป็นองค์ประกอบหลัก และเลือกต่อว่าหลังจากออกแบบงานเสร็จแล้ว คุณอยากจะให้ผู้รับชมได้อะไรหรือรู้สึกอย่างไร

แต่สำหรับใครที่มีแนวทางของตัวเองชัดเจนอยู่แล้ว การเปิดหน้ากระดาษเปล่าคือตัวเลือกที่ดีที่สุด แต่ถ้าไม่มีไอเดียในหัวก็สามารถเลือกเทมเพลตได้เลยทันทีเช่นกัน

สร้างงานของตัวเอง

สื่อสิ่งพิมพ์ 1 3

Shutterstock Create เปิดโอกาสให้คุณใส่ความเป็นตัวเองลงไปในเทมเพลต หมายความว่าทุกงานออกแบบสามารถปรับแต่งให้เข้ากับสไตล์คุณได้ 100% ไม่ว่าจะเป็น ฟอนต์ เปลี่ยนสี หรือใส่เอฟเฟกต์ เพียงแค่คลิกไปที่สิ่งที่คุณต้องการ ตัวเลือกในการปรับแต่งก็จะปรากฎขึ้นมาเป็นหน้าต่างแถบซ้ายมือ

เพิ่มและสลับเปลี่ยนภาพ

สื่อสิ่งพิมพ์ 1 4

คุณสามามารถสลับภาพจากเว็บไซต์ของเราหรือจะใช้ภาพส่วนตัวของคุณก็ได้เช่นกัน เพียงแค่คลิก Images แล้วจะกดปุ่มอัพโหลดภาพ หรือจะเลือกจากคลังภาพ หรือจะเลือกจากแค็ตตาล็อกก็ย่อมได้

ขั้นตอนนี้มีความสำคัญมากถ้าคุณต้องทำภาพโปรโมตกิจกรรมหรือโปรโมชันพิเศษ โดยที่ต้องการภาพที่ไม่ซ้ำใคร และการออกแบบที่รวดเร็ว ทั้งความสะดวกสบายและความเร็วแบบนี้จะทำให้โปสเตอร์ของคุณมีประสิทธิภาพขึ้น

ดาวน์โหลดงานออกแบบของคุณ

สื่อสิ่งพิมพ์ 1 5

หลังจากเสร็จสิ้นงานออกแบบก็ถึงเวลาแชร์งานออกไปให้โลกได้รับรู้ เพียงกดปุ่ม Download มุมขวาบน หรือจะโพสต์ขึ้นโซเชียลมีเดียโดยตรงก็ได้เช่นกัน

หากคุณกำลังทำงานร่วมกับผู้อื่น การสร้างโปสเตอร์ด้วยวิธีการนี้สามารถปรับปรุงและแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว สามารถเปลี่ยนแปลงการออกแบบได้ตลอดเวลา แถมยังแชร์ให้คนอื่นดูได้อย่างง่ายดาย

สำหรับการพิมพ์งานโปสเตอร์

หลังออกแบบเสร็จแล้ว โหลดงานเสร็จแล้ว คุณก็พร้อมจะพิมพ์ออกมา แต่อย่าลืมเรื่องขนาดโปสเตอร์ที่เรากล่าวไปข้างต้น ถ้าขนาดที่คุณต้องการนั้นใหญ่มาก ๆ ให้มองหาเครื่องพิมพ์ที่เหมาะสมซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ตามร้านพิมพ์เอกสาร เครื่องพิมพ์เล็ก ๆ ที่บ้านของคุณอาจไม่เหมาะในกรณีแบบนี้

แล้วก็ขนาดที่คุณต้องการ อย่าลืมเลือกให้เหมาะสมเพื่อให้งานของคุณสมบูรณ์แบบที่สุด เราหวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่มากก็น้อย

บทความโดย : The Most Common Poster Sizes and Dimensions for Print and Online

เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

Related Blog

 
โทนสี

10 โทนสีน่าใช้ในงานพรีเซนต์ ให้คุณโดดเด่นเหนือใคร!

 
 
งานออกแบบ

10 เทรนด์การออกแบบที่น่าสนใจ และกำลังถูกพูดถึงในสังคมครีเอทีฟ

 
 
ภาพสต็อก

เทคนิคขั้นเทพ! เลือกใช้ภาพสต็อกกับการออกเว็บไซต์อย่างไรให้ลูกค้าอยู่ในเว็บนานขึ้น

 
 
เรื่องเล่าจากลูกค้า Shutterstock เครื่องมือช่วยการออกแบบ

เรื่องเล่าจากลูกค้า Shutterstock: เครื่องมือช่วยการออกแบบ

 

Tell us about yourself





    Type: