Envato

Business, News

ข่าวด่วน! Shutterstock เข้าซื้อกิจการ Envato เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Envato,Company,Being,Take,Over,By,Shutterstock

Shutterstock แพลตฟอร์มผู้นำด้านอุตสาหกรรมครีเอทีฟระดับโลก ผู้ให้บริการคอนเทนต์คุณภาพสูงให้แก่แบรนด์ดังมากมายหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น สื่อดิจิทัล การตลาด ครีเอทีฟ โปรดักชั่น ฯลฯ ได้ออกมาประกาศการเข้าซื้อกิจการ Envato แพลตฟอร์มระดับเรือธงของงานสายกราฟิก ที่ให้บริการแบบ Subscription โดยมีเทมเพลตคอนเทนต์สำเร็จรูปมากมาย เป็นดั่งแพลตฟอร์มอัจฉริยะที่ช่วยครีเอทีฟสร้างสรรค์ได้อย่างดีเยี่ยม

บริษัท Envato ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2006 ที่ประเทศออสเตรเลีย จากนั้นเริ่มขยายกิจการไปยังประเทศเม็กซิโกและประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อเข้าถึงผู้คนนับล้านทั่วโลกให้สามารถใช้งานคอนเทนต์เหล่านี้ได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยความที่แพลตฟอร์มนี้มีคอนเทนต์เชิงสร้างสรรค์มากมาย ทำให้สายครีเอทีฟทำงานเสร็จได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

คุณ Paul Hennessy ตำแหน่ง CEO ของ Shutterstock กล่าวอย่างน่าตื่นเต้นไว้ว่า “เราขอแสดงความยินดีต้อนรับทีม Envato เข้าสู่ Shutterstock อย่างเป็นทางการ เรามองเห็นว่าแพลตฟอร์มนี้มีจุดยืนที่หนักแน่นในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ภายในแพลตฟอร์มมีทั้งวิดีโอ เสียง กราฟิก ฟอนต์และเทมเพลตสุดสร้างสรรค์ การขยายการเข้าถึงลูกค้าไปพร้อมกับ Shutterstock จะช่วยให้คอนเทนต์เหล่านี้ได้รับการมองเห็นเป็นวงกว้าง ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ใดบนโลกก็สามารถเข้าถึงบริการนี้ได้”

คุณ Hicame Assi ตำแหน่ง CEO ของ Envato กล่าวว่า “จุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ของเราเกิดขึ้นในโรงรถที่เมืองซิดนีย์ จากนั้นก็กลายเป็นบริษัทที่สร้างรายได้กว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ และมีสมาชิกที่คอยป้อนคอนเทนต์เข้าแพลตฟอร์มกว่า 650,000 คน ผมรู้สึกว่าทีมงานของเราประสบความสำเร็จแล้วในฐานะองค์กรธุรกิจอิสระ และก้าวต่อไปของเราก็คือส่งเสริมส่งที่เรามีให้ยิ่งใหญ่ยิ่งขึ้น เราจึงเข้าร่วมกับ Shutterstock ที่มีเป้าหมายเดียวกันในหลาย ๆ ด้าน”

คุณ Collis Ta’eed อดีต CEO และผู้ร่วมก่อตั้งของ Envato กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีที่เคยได้เป็นส่วนร่วมกับที่นี่ จากนี้ไปจะคอยเอาใจช่วยอยู่ห่าง ๆ ผมมั่นใจว่าการทุ่มเทให้กับนวัตกรรมนี้จะช่วยให้อุตสาหกรรมครีเอทีฟเติบโตขึ้น และเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ของพวกเราที่มีมาตั้งแต่แรก”

นับว่าเป็นอีกความร่วมมือที่น่าสนใจอย่างมาก ทำให้ Shutterstock มีคอนเทนต์เพิ่มขึ้นอีกอย่างมหาศาล บางอย่างก็ไม่เคยมีมาก่อนในแพลตฟอร์ม เช่น เทมเพลตเอฟเฟกต์ และฟอนต์ เป็นต้น การเพิ่มขึ้นของคอนเทนต์เหล่านี้ทำให้ Shutterstock กลายเป็นแพลตฟอร์มที่ครบเครื่องเรื่องความครีเอทีฟยิ่งกว่าที่เคย

บทความโดย : Shutterstock Enters into Definitive Agreement to Acquire Envato, Featuring Envato Elements, the Unlimited Creative Content Subscription

เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

Related Blog

 
ภาพข่าว 1

ข่าวด่วน! Shutterstock เข้าซื้อกิจการ Backgrid Celebrity News Network สำนักข่าวสายบันเทิงชื่อดังเรียบร้อยแล้ว

 
 

สร้างสรรค์ธุรกิจการตลาดอย่างยืดหยุ่นกับ Shutterstock FLEX

 
 
สิทธิ์ข้อมูล

ซื้อสิทธิ์ใช้ข้อมูลกับ Shutterstock เพื่อเปิดโอกาสครั้งใหม่ในทุกธุรกิจของคุณ

 
 
Apple

Apple ซื้อสิทธิ์ใช้งานข้อมูลภาพจาก Shutterstock ในการฝึกฝนโมเดล AI

 

Tell us about yourself





    Type: